รัสเซีย 5 สถานที่สุดปัง!! เมื่อมาเยือนมอสโคว์

5 สถานที่สุดปัง!! เมื่อมาเยือนมอสโคว์ ”

ถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศรัสเซียแล้ว คงหนีไม่พ้นเมืองหลวงสำคัญอย่างเมืองมอสโคว์ ที่รวมสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแลนด์มาร์คจุดสำคัญๆ แถมยังเป็นประเทศที่คนไทยไม่ต้องขอวีซ่าอีกด้วย หมดโควิด-19 เมื่อไหร่เตรียมเก็บกระเป๋าวางแพลนเที่ยวเมืองมอสโคว์กันเลยจ้า 

#หมดโควิดต้องได้เที่ยว #เที่ยวรัสเซีย

 

จัตุรัสแดง (Red Square)

จัตุรัสแดงศูนย์กลางของกรุงมอสโคว์ ในอดีตเคยเป็นตลาดและกลายมาเป็นสถานที่สวนสนามของกองทัพ ปัจจุบันเป็นสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวออกมา ถ่ายรูป และพบปะสังสรรค์ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์และยังเป็นศูนย์รวมทางจิตใจของชาวรัสเซียอีกด้วย

อาคารที่อยู่รอบจัตุรัสแดง เช่น พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสต์ (State Historical Museum), กำแพงป้อมปราการของพระราชวังเครมลิน (Grand Kremlin Palace), ห้างสรรพสินค้ากุม (Gum), สุสานเลนิน (Lenin Mausoleum), และมหาวิหารเซนต์เบซิล (Saint Basil's Cathedral)

มหาวิหารเซนต์เบซิล (St. Basil's Cathedral)

มหาวิหารเซนต์บาซิล ตั้งอยู่บริเวณเดียวกันกับจัตุรัสแดง เป็นอีกหนึ่งสถาปัตยกรรมที่กลายเป็นสัญลักษณ์สำคัญของกรุงมอสโก ด้วยรูปทรงที่มีลักษณะเป็นโดมรูปหัวหอม สีสันสดใส สร้างขึ้นโดยพระเจ้าอีวานที่ 4 (Ivan the Terrible) หรือที่กล่าวขานกันว่า ซาร์อีวานจอมโหด เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานในการรบชนะเหนือกองทัพของมองโกลที่เมืองคาซาน (Kazan)

เวลาเปิด-ปิด : 11.00-17.00 (ปิดวันอังคาร)

พระราชวังเครมลิน (Kremlin Palace)

พระราชวังเครมลิน ศูนย์กลางที่สำคัญของเมืองหลวงอย่างมอสโคว์ และถือเป็นหัวใจของรัสเซีย ออกแบบโดยสถาปนิกชื่อ คอนแสตนติน ธอน จน UNESCO ได้จัดให้พระราชวังเคลมริน เป็นมรดกของโลก หากมาเที่ยวรัสเซียแล้วไม่ได้ไปเยี่ยมชมพระราชวังเคลมริน ถือว่ามาไม่ถึงรัสเซีย

เวลาเปิด-ปิด : 10.00-17.00 น (ปิดวันพฤหัสบดี)

ห้างสรรพสินค้ากุม (GUM)

ห้างสรรพสินค้ากุมเป็นห้างที่เก่าแก่ที่สุดในมอสโคว์ เป็นสถานที่ยอดนิยมของเหล่านักท่องเที่ยว และถือว่าเป็นห้างสรรพสินค้าที่หรูหราที่สุดในมอสโคว์อีกด้วย

ห้างกุมมีร้านค้ากว่า 1,000 ร้าน โดยจำหน่ายสินค้าแทบทุกประเภททั้งสินค้าประเภทอุปโภคและบริโภคอย่าง เสื้อผ้า ของใช้ในครัวเรือน เครื่องสำอาง น้ำหอม ของที่ระลึก และสินค้ายี่ห้อดังๆจากทั่วโลก และยังมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ภัตตาคารซึ่งมีให้เลือกอย่างหลากหลาย

เวลาเปิด-ปิด : 10.00-22.00 (เปิดทุกวัน)

มหาวิหารเซนต์ซาเวียร์(Cathedral of Christ the Saviour)

มหาวิหารเซนต์ซาเวียร์ หรือที่เรียกกันว่า มหาวิหารโดมทอง เป็นวิหารที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซียและสูงที่สุดในโลก ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำมัสควา เมืองมอสโคว์ วิหารแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อถวายพระเกียรติแด่พระเจ้าซาร์อเล็กซานเดอร์ที่ 1 เพื่อเป็นการแสดงกตัญญูต่อแผ่นดินที่สามารถรบชนะกองทัพนโปเลียนของฝรั่งเศส ใช้เวลาก่อสร้างถึง 45 ปี!!

เวลาเปิด – ปิด : เปิดให้เข้าชมทุกวัน

วันจันทร์ เวลา 13.00 - 17.00 น.

วันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 10.00 - 17.00 น.

Visitors: 811,799