พม่า 5 มหาบูชาสถานสูงสุดแห่งพม่า ชีวิตนี้ต้องได้ไปซักครั้ง

วันนี้น้องสไมล์ ขอชวนคุณลูกค้า ทุกท่านมาทำความรู้จักสถานที่ไหว้พระ ขอพร เพิ่มสิริมงคลแก่ชีวิตกับ 5 มหาบูชาสถานสูงสุดแห่งประเทศพม่า มีที่ไหนบ้างมาดูกัน

1.พระมหาเจดีย์ชเวดากอง เมืองย่างกุ้ง

มหาเจดีย์ทองอร่ามสุดอลังการ ใจกลาง กรุงย่างกุ้ง อายุกว่า 2 พันปีมาก่อนแรกเริ่มการก่อสร้างในสมัยพระเจ้าโอกะลาปะ โดยมีความสูง 326 ฟุต เส้นรอบวง 1,420 ฟุต ประดับประดาด้วยแผ่นทองคำจำนวนมากกว่า 4 หมื่น น้ำหนักมากถึง  8 ตัน ฉัตรที่ครอบส่วนยอดขององค์เจดีย์สูง 33 ฟุต เส้นผ่าศูนย์กลาง 18 ฟุต ประดับประดาด้วยอัญมณีเพชรพลอยรวม 4,351 เม็ด น้ำหนัก 2,000 กะรัต ภายในบรรจุพระเกศาธาต รวม 8 เส้น ขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า และยังเป็นพระธาตุเป็น พระธาตุประจำปีมะเมีย ตามความเชื่อของชาวล้านนา

2.เจดีย์ชเวมอดอร์  เมืองหงสาวดี

คำล่ำลือว่ากันว่า เจดีย์ชเวดามอ หรือ “พระธาตุมุเตา” ซึ่งแปลว่าจมูกร้อน ทั้งนี้เพราะกล่าวกันว่า พระมหาธาตุมีความสูงมากจนต้องแหงนหน้ามองต้องกับแสงแดด จึงทำให้จมูกร้อน เป็นเจดีย์ที่สูงที่สุดใน พม่า ศิลปะมอญ ภายในบรรจุพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้า

3.พระธาตุอินทร์แขวน  เมืองไจ้ก์โท

พระธาตุเป็นพระธาตุประจำปีจอ พระธาตุอินทร์แขวน ประดิษฐานอยู่บริเวณหน้าผาสูงจากระดับน้ำทะเลราว 1,200 เมตร เมืองไจ้ก์โท มีลักษณะเป็นก้อนดินขนาดใหญ่เส้นรอบวงประมาณ 17 เมตร และมีความสูง 5.5 เมตร เชื่อกันว่าเป็นก้อนหินมหัศจรรย์ที่สามารถลอยตัวอยู่บนหน้าผาได้อย่างน่าประหลาดใจแก่ผู้พบเห็น และหากใช้เชือกดึงคนละด้าน บริเวณฐานของก้อนหิน จะสามารถลอดผ่านได้โดยไม่ติดอะไร

4.พระมหามัยมุนี เมืองมัณฑะเลย์

“ผู้รู้อันประเสริฐ” ชาวเมียนมาร์จะเรียกว่า “มหาเมียะมุนี” เป็นพระพุทธรูปทรงเครื่องกษัตริย์ ในอดีตราชธานีของเมียนมาร์ในยุคราชวงค์คอมบอง เดิมทีเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของชาวยะไข่ ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยพุทธกาล โดยกษัตริย์แห่งเมืองยะไข่ องค์พระทำจากทองสัมฤทธิ์ สูง 12 ฟุต 7 นิ้ว หนัก 6.5 ตัน กษัตริย์ผู้สร้างทรงพระสุบินว่า พระพุทธเจ้าเสด็จมาประทานพรให้พระพุทธรูปองค์นี้ พลาดไม่ได้กับการ ร่วมพิธีล้างพระพักตร์ เป็นการสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล

5.มหาเจดีย์ชเวสิกอง เมืองพุกาม

รูปทรงแปลกตาทองอร่ามสวยงามแห่งพุกาม “ชเวสิกอง” มีความหมายว่าเจดีย์ทองแห่งชัยชนะ สร้างขึ้นในรัชสมัยของพระเจ้าอโนรธามังช่อ สักษณะขององค์เจดีย์เป็นทรงระฆังคว่ำ สีทองเด่นสง่างาม ซึ่งภายในเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุและพระเขี้ยวแก้ว ที่อัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา ถูกสร้างขึ้นเมื่อราว 960 ปีก่อน โดยผิวภายนอกของพระมหาเจดีย์ชเวสิกองหุ้มด้วยทองคำเปลว ปัจจุบันมีความสูง 53 เมตร มีลวดลายปูนปั้นอยู่ 3 แถว และมีเจดีย์เล็กๆ รายล้อมเป็นเจดีย์บริวาร

ทั้ง 5 มหาสถานถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุดของประเทศพม่า ซึ่งซักครั้งหนึ่งในชีวิตอยากให้ทุกท่านได้ไปสักการะ เสริมบุญ เพิ่มสิริมงคลต้อนรับสิ่งใหม่ๆที่จะเกิดต่อจากนี้ด้วยกัน

#ทัวร์ต่างประเทศ #ทัวร์พม่า

Credit : worlddiscovery / DKC 

Visitors: 800,512