ญี่ปุ่น SAPPORO SNOW FESTIVAL 2021” ครั้งที่ 72

เตรียมตัวฟินส์ให้สุดกับอากาศหนาวๆ หิมะหนาๆ  กับเทศการหิมะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น

“SAPPORO SNOW FESTIVAL 2021” ครั้งที่ 72 

งานจะจัดขึ้นในวันที่ 4-11 กุมภาพันธ์ 2021

นับเป็นเทศกาลฤดูหนาวที่ได้รับความนิยมมากๆจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นเองและชาวต่างชาติรวมกว่า 2 ล้านคน จะจัดขึ้นทุกๆปีในช่วงต้นของเดือนกุมภาพันธ์ แต่ละปีจะจัดใหญ่จัดเต็มมากๆ โดยธีมของงานก็จะแตกต่างกันไปในแต่ละปีด้วย

#เตรียมตัวให้พร้อม #โควิดหายเมื่อไหร่จองทัวร์ไปซัปโปโรกัน

ไปชมบรรยากาศภายในงานเรียกน้ำย่อยกันก่อนนะคะ

เทศกาลหิมะซัปโปโรแบ่งสถานที่จัดงานเป็น 3 แห่ง แต่ละแห่งมีไฮไลท์และกิจกรรมสนุกๆไม่ซ้ำกัน ดังนี้ค่ะ

สถานที่แรก : ลานจัดงานโอโดริ สวนสาธารณะที่จะถูกเนรมิตให้กลายเป็นโลกที่เต็มไปด้วยหิมะและน้ำแข็ง จัดแสดงประติมากรรมหิมะขนาดยักษ์ และผลงานของศิลปินทีมชาติต่างๆ ตลอดเส้นทางยาวกว่า 1.5 กิโลเมตร การจัดงานเทศกาลหิมะในพื้นที่สวนโอโดริยังถูกแบ่งออกเป็นอีก 12 โซน ประกอบไปด้วย ลานไอซ์สเก็ต, ลานประชาชน, ลานหิมะ, ประติมากรรมหิมะขนาดกลาง ลานนานาชาติ และอีกมากมาย แถมยังมีไลท์อัพประดับไฟตอนกลางคืนด้วย จึงสามารถเดินชมได้ตลอดทั้งวันไม่มีเบื่อ

นอกจากนี้ที่ลานโอโดริ มีกิจกรรม “การแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติ” (International Snow Sculpture) จัดขึ้นประจำทุกปี ไว้ให้ช่างแกะสลักน้ำแข็งจากทั่วโลกมาแข่งขันกัน ซึ่งทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ก็ได้จัดส่งนักแกะสลักหิมะชาวไทยไปร่วมแข่งขันด้วยเช่นกัน
โดยที่ผ่านมาทีมจากประเทศไทยได้รับรางวัลชนะเลิศ  มาแล้ว 8 ครั้ง รวมถึงเคยสร้างสถิติชนะต่อเนื่องติดกัน 3 ปี (Grand Champion) ซึ่งไม่เคยมีตัวแทนทีมชาติใดทำได้มาก่อน สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยตลอดมา สามารถไปชมผลงานดังกล่าวได้จัดแสดงอยู่ที่สวนสาธารณะโอโดริค่ะ

สถานที่ 2 : ลานจัดงานซูซูกิโนะ ย่านบันเทิง ร้านกินดื่มของซัปโปโร ภายในงานจัดแสดงประติมากรรมน้ำแข็ง แถมยังมีลานกว้างสำหรับสัมผัสหรือนั่งบนประติมากรรมน้ำแข็งได้จริงๆ มีโซนไอซ์บาร์ที่มีบริการเครื่องดื่ม  ร้านอาหาร ผับ บาร์ อีกมากมาย และตอนกลางคืนมีไลท์อัพที่จะทำให้เทศกาลหิมะย่านซูซูกิโนะนี้สนุกและชิลอย่างลงตัว

สถานที่ 3 : ลานจัดงานซึโด เป็นพื้นที่จัดงานที่จัดให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่สามารถมาเล่นหิมะได้อย่างสนุกสนาน ในพื้นที่กลางแจ้งจะมีพื้นที่ให้เล่นสนุกมากมาย เช่น เลื่อนหิมะ แพยางหิมะที่ตัวแพยางจะถูกจูงลากด้วยสโนว์โมบิล และเขาวงกตหิมะ ฯลฯ ส่วนพื้นที่ในอาคารจะมีบูธขายอาหารที่เป็นอาหารท้องถิ่นของฮอกไกโด รวมทั้งมีจัดกิจกรรมบนเวที และมีเครื่องเล่นอย่างเครื่องเล่นฟุวะฟุวะ (ตุ๊กตาเป่าลมขนาดใหญ่) ให้ได้เล่นมากมาย

งานที่ลานซึโดมจะจัดก่อนอีก 2 สถานที่ข้างต้น คือจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม ไปจนถึง 11 กุมภาพันธ์ 2563 ใครมาเที่ยวก่อนก็ไม่ต้องกลัว ได้สนุกเหมือนกันแน่นอนค่ะ

ความสนุกจัดเต็มขนาดนี้ ไม่ไปไม่ได้แล้วนะคะ

ทัวร์ ฮอกไกโด

  • JXJ72 - smdza SNOW FALL HOKKAIDO เที่ยวญี่ปุ่น... ฮอกไกโด ซัปโปโร โอตารุ คิโรโระ 5วัน 3คืน
    41,888.00 ฿

    มีหลายคุณสมบัติให้เลือก

Visitors: 800,535