รู้หรือไม่ตุรกีมีทิวลิป

รู้หรือไม่ตุรกีมีทิวลิป 

ทราบหรือไม่ว่าตุรกีถือเป็นหนึ่งในถิ่นกำเนิดของดอกทิวลิป  และเพื่อแสดงความเป็นต้นกำเนิดของดอกทิวลิป ทำให้มีการจัดเทศกาลทิวลิปทั่วเมืองอิสตันบูล ถ้าคุณได้มีโอกาสไปอิสตันบูลในช่วงปลายเดือนมีนาคมจนถึงเมษายนจะพบกับดอกทิวลิปมากมายหลายหลากสีตระการตาเหมาะแก่การแชะรูปสวยๆ โพสต์ลงโซเชียลสุดๆ 

#TURKEY #TULIP #FESTIVAL #ทิวลิปตุรกี #หมดโควิทไปเที่ยวกัน

ช่วงฤดูใบไม้ผลิ สารพัดดอกไม้ต่างพร้อมใจกันเบ่งบาน ซึ่งดอกทิวลิป เป็นหนึ่งในดอกไม้ที่งดงามที่สุด ได้เบ่งบานไปทั่วทุกมุมโลก แต่ไม่มีที่ไหนจะมีเรื่องราวลึกซึ้งเท่าที่ตุรกี

ดอกทิวลิป เป็นดอกไม้ประจำชาติตั้งแต่อาณาจักรออตโตมัน (ยุคก่อนสถาปนาเป็นประเทศตุรกี) ซึ่งสามารถดูได้จากตราสัญลักษณ์ต่างๆ ที่มีดอกทิวลิปเป็นองค์ประกอบหลักมากมาย และถูกปลูกไว้ในวังของศุลต่านในยุคนั้น แต่ถูกชาวสวนชาวดัตซ์แอบขโมยพันธุ์ไปปลูกในเนเธอร์แลนด์ ที่ซึ่งดอกไม้ถูกแปร่งสีไปเพราะในยุโรปมีไวรัสดอกไม้ จึงกลายเป็นที่โด่งดังไปทั่วโลก

สถานที่จุดไฮไลท์สวยๆ เมื่อมาชมเทศกาลดอกทิวลิปที่เมืองอิสตันบูล ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ได้แก่ สวนอีเมอร์กัน (Emirgan Park), จัตุรัสสุลต่านอาห์เมต (Sultanahmet Square), สวนกึลฮาเน (Gulhane Park) เป็นต้นค่ะ

ท่านใดได้มาตุรกี จะเห็นสารพัดดอกทิวลิปกระจายไปทั่วประเทศ ตั้งแต่สัญลักษณ์ประจำตัวของศุลต่าน, เครื่องปั้นดินเผา, ตามรั้วต่างๆ และนำไปสร้างเป็นหอวิทยุการบิน ณ สนามบินแห่งใหม่ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ทัวร์ตุรเคีย

  • VIST97TK-1 TURKIYE ราคาช็อก KNOCK EVERYTHING 9 วัน 7 คืน BY TK
    36,999.00 ฿

    มีหลายคุณสมบัติให้เลือก

  • IST40 TURKIYE CLASSY TRIP 10D8N BY TK
    39,999.00 ฿

    มีหลายคุณสมบัติให้เลือก

  • ZGIST-2319TK ตุรกี อิสตันบูล สกีอูลูดัก ปามุคคาเล คัปปาโดเกีย (บินภายใน 1 เที่ยว)
    49,990.00 ฿

    มีหลายคุณสมบัติให้เลือก

  • BT-IST54_TK มหัศจรรย์...TURKIYE บินตรงสู่อิสตันบูล NEW YEARS 2024 8 วัน 5 คืน
    59,999.00 ฿

    มีหลายคุณสมบัติให้เลือก

Visitors: 800,625