จีน ช้อป ชิค ชิค @ CHINA

ช้อปชิคชิค@ CHINA 

เมืองจีนที่ขึ้นชื่อว่าเจริญพีคที่สุดของเอเชียเป็นเมืองศูนย์กลางทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดอีกทั้งยังเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับแรกของนักท่องเที่ยวหลายๆคนที่อยากมาสัมผัสความเจริญของจีนที่ได้ยินกันมานาน

แล้วความคิดต่อประเทศจีนแบบเดิมๆจะเปลี่ยนไปแน่นอน เพราะเมืองจีนนั้น เราสามารถช้อปปิ้งแบบชิคๆ มากกว่าที่คิด วันนี้พวกเราจะแนะนำสถานที่ไปช้อปปิ้งแบบรู้จีนรู้ใจกันดีกว่า! 

#คิดถึงเมืองจีน #หมดโควิดแล้วเจอกันเมืองจีน

1. ย่านช้อปปิ้งนานกิง (Nanjing shopping area) ถนนนานกิง หรือ นานจิงลู่ เป็นย่านช็อปปิ้งเก่าแก่ที่สุดของเซี่ยงไฮ้ เป็นตลาดซื้อขายของกันคึกคักตั้งแต่ทศวรรษ 1920 ตั้งอยู่ฝั่งผู่ซี กินพื้นที่ยาวตั้งแต่ฝั่งตะวันตกของ “เดอะ บันด์” ถึง “พีเพิลส์ สแควร์” ถนนสายนี้ยาวถึง 3-4 กิโลเมตร เป็นแหล่งช็อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนมจากทั่วโ ลก พื้นที่ด้านตะวันออกของนานจิงอนุรักษ์เป็น ถนนคนเดิน ถือเป็นอีกย่านที่น่าเดินน่าช็อปที่สุดในเซี่ยงไฮ้ เพราะมีร้านค้าต้นฉบับแบบจีนซุกซ่อนอยู่สลับกับห้างหรู ตลอดสองข้างทาง นานจิงลู่ นี้ยังอยู่ใกล้กับ หาดไว่ทัน เรา สามารถเดินไปชมความงดงามของ หอไข่มุก ยามค่ำคืนได้อีก

2. ถนนจินปี้ลู่ (Jin Bi Square)  อยู่ในใจกลางเมืองคุนหมิง เก็บภาพบรรยากาศ ซุ้มประตูม้าทองและซุ้มประตูไก่มรกต ซึ่งภาษาจีนเรียกว่าจินหม่าและปี้จีจึงเอาคำย่อ “จินปี้” มาขนานนามถนนว่าจินปี้ลู่ซึ่งก็คือ “ถนน(ม้า)ทอง(ไก่)มรกต” ซุ้มจินหม่าและซุ้มปี้จีเริ่มสร้างขึ้นในรัชวงศ์เต๋อราชวงศ์หมิง ถึงปัจจุบันนี้มีประวัติร่วม 400 ปี ลวดลายซุ้มจินหม่าปี้จีเป็นตราสัญลักษณ์ของนครคุนหมิงมาตลอด

ในถนนย่านการค้าแห่งนี้ เป็นแหล่งเสื้อผ้าแบรนด์เนมทั้งของจีนและต่างประเทศ เครื่องประดับอัญมณีชั้นเยี่ยม ร้านเครื่องดื่ม ร้านอาหารพื้นเมือง และร้านขายของที่ระลึก

3. ถนนหวังฟูจิง (Wang Fu Jing Street) เป็นแหล่งช้อปปิ้งชื่อดังของกรุงปักกิ่ง ที่รวมร้านค้าและห้างดังอันทันสมัย กลมกลืนเข้ากับตึกเก่าแก่ที่มีอายุเป็นร้อยปี ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดนนหวังฝูจิ่งในปัจจุบันมีทั้งห้างร้านและร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดของทางตะวันตกเปิดบริการตั้งเรียงราย แต่ร้านอาหารและของทานเล่นจีนดั้งเดิมก็ยังคงอยู่ช่วยแต่งแต้มสีสันและบรรยากาศอันคึกคัก ทำให้ ถนนหวังฝูจิ่งได้ชื่อว่าเป็นถนนย่านแห่งการท่องเที่ยวและเป็นสตรีทฟู้ด ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไม่แพ้กัน

4. The place เป็นแหล่งช้อปปิ้งแห่งใหม่ที่ยิ่งใหญ่สไตล์จีนสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ “The place” หรือ ซื่อ เม่า เทียน เจีย ตั้งอยู่บนถนนตงต้าเฉียวลู่ซึ่งเป็นศูนย์กลางการค้าสำหรับการช้อปปิ้งที่คึกคักแห่งใหม่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียเลยก็ว่าได้ ท่านสามารถเลือกซื้อสินค้าแบรนด์เนมดัง อาทิเช่น ZARA, MNG, PROMOD, MEXX เป็นต้น นอกจากเป็นแหล่งช้อปปิ้งแล้วสถานที่แห่งนี้ท่านยังจะได้ชมเพดานจอ LCD ขนาด หรือ ท้องฟ้ายักษ์ ที่ไม่มีให้เห็นที่ใดในโลก เป็นจอ LCD ขนาดความกว้าง 6,000 ตารางเมตร (เป็นจอที่ใหญ่ที่สุดในโลก)

ทัวร์จีน

  • VTFU52FD-9 จีน เฉินตู จิ่วจ้ายโกว โหมวหนีโกว มรดกโลก 5วัน2คืน
    15,999.00 ฿

    มีหลายคุณสมบัติให้เลือก

  • VTFU63FD-5 เฉิงตู จิ่วไจ้โกว มรดกโลก 6 วัน 3 คืน BY FD
    17,888.00 ฿

    มีหลายคุณสมบัติให้เลือก

  • FT-TFUVZ03A-เที่ยวฟิน 3 มรดกโลก เฉินตู ฉงชิ่ง อู่หลง หว่าอูซานภูเขาโต๊ะใหญ่ที่สุดในโลก 6วัน 5คืน-VZ
    18,990.00 ฿

    มีหลายคุณสมบัติให้เลือก

  • FTCSXVZ02A - จางเจียเจี้ย ถ้ำประตูสวรรค์ พิชิตสะพานกระจก ฉางซา 4วัน 3คืน - VZ
    9,990.00 ฿

    มีหลายคุณสมบัติให้เลือก

Visitors: 800,655