สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ ในประเทศไทย

การส่งเสริมการท่องเที่ยว เกิดขึ้นโดยพระดำริของพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระกำแพงเพชรอัครโยธิน ครั้งทรงดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการรถไฟ ได้มีการส่งเรื่องราวเกี่ยวกับเมืองไทยไปเผยแพร่ในสหรัฐอเมริกา ใน พ.ศ. 2467 ได้มีการจัดตั้งแผนกโฆษณาของการรถไฟขึ้น ทำหน้าที่รับรอง และให้ความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาประเทศไทย รวมทั้งการโฆษณาเผยแพร่ประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักของชาวต่างประเทศ มีสำนักงานตั้งอยู่ที่กรมรถไฟ เชิงสะพานนพวงศ์ ต่อมาได้ย้ายมาตั้งที่สถานีรถไฟหัวลำโพง เมื่อพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระกำแพงเพชรอัครโยธิน ทรงย้ายไปดำรงตำแหน่งเสนาบดีกระทรวงพาณิชย์ และคมนาคม งานด้านส่งเสริมการท่องเที่ยวได้ย้ายไปอยู่ที่กระทรวงพาณิชย์ และคมนาคมด้วย แต่ยังคงทำงานร่วมกับกรมรถไฟ มีสำนักงานตั้งที่ถนนเจริญกรุง หน้าไปรษณีย์กลาง

 

การส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เริ่มขึ้นอย่างชัดเจนใน พ.ศ. 2479 เมื่อ กระทรวงเศรษฐการ เสนอโครงการบำรุงอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศสยามต่อคณะรัฐมนตรี โดยเสนอแผนและวัตถุประสงค์ของการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว 3 ประการ คือ
1. งานโฆษณาชักชวนนักท่องเที่ยว
2. งานรับรองนักท่องเที่ยว
3. งานบำรุงสถานที่ท่องเที่ยวและที่พัก


  • กระบี่เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคใต้ของประเทศไทยเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของภาคใต้มีแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่น หาดทรายขาว น้ำทะเลใส ปะการัง ถ้ำและหมู่เกาะน้อยใหญ่กว่า ...

  • batch_line_oa_chat_201123_092625.jpg

  • CM_NOK_00024-1170x781.jpg
    สวัสดีเจ้า พาไปแอ่วเมืองเจียงใหม่กันอีกแล้วเน้อ สถานที่เที่ยวที่จะแนะนำอีกแห่งก็คือโครงการคอมมูนิตี้ วัน นิมมาน (One Nimman) แลนด์มาร์ค แห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียง ที่ตั้งอยู่ในย่านนิม...

  • oox08eg7cY9obhuFWWR-o.jpg
    อำเภอเกาะช้างเป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดตราดเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาทั้งหมด 66 เกาะของจังหวัดและเป็นเกาะใหญ่อันดับสามของประเทศไทยรองลงมาจากเกาะภูเก็ตและเกาะสมุยมีเนื้อที่ประมาณ 21...

  • 1 Soneva Kiri.SDBIZZ Online.jpg
    เกาะกูด เป็นเกาะสุดท้ายแห่งน่านน้ำตะวันออกไทย ปัจจุบันรวมกับเกาะเล็ก ๆ ข้างเคียงมีฐานะเป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดตราด และเป็นอำเภอที่มีประชากรน้อยที่สุดในประเทศไทย ประวัติเกาะกูดเริ่...

  • 16416502391_15d5d354dd_n.jpg
    ประวัติเมืองพังงา จังหวัดพังงาเดิมเชื่อวันว่าชื่อ "เมืองภูงา" ตามชื่อเขางาหรือเขาพังงาหรือกราภูงา หรือ พังกา (ภาษามลายู แปลว่า ป่าน้ำภูงา) ตั้งอยู่ในตัวจังหวัดพังงาปัจจุบัน ในสมัยก...

  • Khai-Island-Satun.jpg
    เกาะหลีเป๊ะ หรือ เกาะลีเป๊ะ เป็นเกาะกลางทะเลอยู่ในเขตจังหวัดสตูล อยู่ทางตอนใต้ของเกาะอาดัง ห่างจากแผ่นดินของจังหวัดสตูล 85 กิโลเมตร เขตอำนาจการควบคุมของอุทยานแห่งชาติเกาะตะรุเตาใน...
Visitors: 810,392