พม่า อกเกือบหักแอบรักคุณสามี 10 สถานที่เที่ยวสุดฟินอินพม่า ตามรอย คุณสามีที่รัก

คู่นี้ มาแรง แซงทุกวงการมากกก!! เมื่อคืนมีใครฟินบ้าง??

สวมผ้าถุง นุ่งโสร่ง แต้มทานาคา และเตรียมตัวออกเดินทางไปกรี๊ด กับ 10 สถานที่เที่ยวสุดฟินอินพม่า ตามรอย คุณสามีที่รัก  พี่เธียรและน้องเมย จากละคร ‘อกเกือบหักแอบรักคุณสามี’ สุดฮิตกันดีกว่า...แม้จะยังเที่ยวตอนนี้ไม่ได้ แต่เตรียมตัวไว้ให้พร้อม เปิดเที่ยวเมื่อไหร่ พร้อมลุย 
.
สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ หรือประเทศพม่า ที่คนไทยเรียกติดปาก เป็นรัฐเอกราชในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีพรมแดนติดกับอินเดีย บังกลาเทศ จีน ลาว และไทย แบ่งออกเป็น 7 เขต และ 7 รัฐ โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางคือ ย่างกุ้ง พุกาม มัณฑะเลย์ พะโค สะกาย และอิรวดี
.
ว่าแต่พี่เธียรและน้องเมย เดินทางทางไปเที่ยวเมืองไหนบ้าง ไปดูกันค่ะ
.
ขอบคุณ : ละครอกเกือบหักแอบรักคุณสามี ช่อง 3

 

#ถ้าโควิดหายฉันต้องได้เที่ยว #พม่าฉันคิดถึงเธอ #อกเกือบหักแอบรักคุณสามี

 

1. เจดีย์ชเวสิกอง, พุกาม

เป็นมหาเจดีย์ใหญ่ที่สวยงามและเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศพม่า นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเที่ยวเจดีย์ชเวสิกองได้ตลอดทั้งปี มีความเชื่อว่า มาไหว้ที่นี่ จะทำอะไรก็สำเร็จ ชนะศัตรู

ในละครจะเห็นฉากที่พี่เธียรและน้องเมย ก้มมองดูแอ่งน้ำเล็ก ๆ เขาเรียกกันว่า หลุมสมดุล เป็นแอ่งน้ำเล็ก ๆ ที่เราต้องคุกเข่าเพ่งมองเงาสะท้อนของยอดเจดีย์ที่ส่องกระทบผิวน้ำ สิ่งที่มหัศจรรย์ก็คือ ช่างก่อสร้างเจดีย์ในสมัยก่อนได้ทำไว้ เพื่อใช้ดูสมดุลไม่ให้เจดีย์เอียงขณะก่อสร้างนั่นเอง

 2. พระพุทธไสยาสน์เจาทัตยี (พระนอนตาหวาน), ย่างกุ้ง
 
พระตาหวาน หรือ พระพุทธไสยาสน์เจาทัตยี เป็นพระนอนองค์ใหญ่ที่สุดของพม่า มีความยาว 65 เมตร ถือว่าเป็นพระพุทธรูปที่มีความงดงามที่สุดในพม่า จีวรพริ้วไหวราวกับของจริง ปลายสุดพระบาทของพระนอนองค์นี้ ตรงที่พระบาทมีภาพวาดเป็นมิ่งมงคลสูงสุด เพราะประกอบด้วยลายลักษณธรรมจักร ในบริเวณใจกลางฝ่าพระบาทและล้อมด้วย รูปมงคล 108 ประการ

3. พระมหาเจดีย์ชเวดากอง, ย่างกุ้ง

เป็นสถานที่ไหว้พระที่พม่า ขึ้นชื่อมากที่สุด และเป็นมหาเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศพม่า บรรจุพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้าจำนวน 8 เส้น บนยอดสุดของพระเจดีย์ ชาวมอญและชาวพม่า ถือการกราบไหว้บูชาเจดีย์ชเวดากอง จะนำมาซึ่งบุญกุศลอันเป็นหนทางสู่การหลุดพ้นทุกข์โศกโรคภัยทั้งมวล และเสริมสิริมงคล
.
สถานที่สำคัญของพระมหาเจดีย์ชเวดากอง คือ ลานอธิฐาน จุดที่บุเรงนองมาขอพรก่อนออกรบ ซึ่งเราสามารถนำดอกไม้ธูปเทียนไปไหว้ เพื่อขอพรจากองค์เจดีย์ชเวดากอง ณ ลานอธิษฐานเพื่อเสริมสร้างบารมีและสิริมงคล นอกจากนี้รอบองค์เจดีย์ยังมีพระประจำวันเกิดประดิษฐานทั้งแปดทิศรวม 8 องค์ หากใครเกิดวันไหนก็ให้ไปสรงน้ำพระประจำวันเกิดของตัวเอง จะเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต เหมือนที่เมยจำได้ว่าเธียรเกิดวันศุกร์ไงคะ

4. หุ่นกระบอก เจดีย์วิหารธรรมยันจี, พุกาม

ฉากนี้ คุ้น ๆ มั้ยคะ ที่พระเอกแอบถ่ายนางเอกตอนดูหุ่นกระบอกหน้าเจดีย์วิหารธรรมยันจีไงล่ะ เจดีย์วิหารธรรมยันจี ได้ชื่อว่าเป็นเจดีย์ที่ยิ่งใหญ่และแข็งแรงที่สุดในเมืองพุกาม เพราะสร้างขึ้นด้วยอิฐสีแดงที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่น มีลักษณะอาคารทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ที่คล้ายกับวัดอนันดา มีมุขยื่นออกมาสี่ด้าน ด้านหน้ามีการขายหุ่นกระบอกให้เก็บที่ระลึก ตัวละประมาณ 100 บาท ใครชอบ อย่าลืมซื้อกลับมาเป็นที่ระลึกนะคะ

5. ทะเลสาบอินเล, รัฐฉาน

หนึ่งในวิวสุดโรแมนติก ทัศนียภาพสวยงามและเย็นสบาย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือความสามารถพิเศษของชาวอินคาใน การพายเรือด้วยเท้าข้างเดียวในการสัญจรรวมถึงจับสัตว์ในน้ำที่ไม่เหมือนใครในโลก ดังจนเป็นจุดหมายนึงที่นักท่องเที่ยวต้องมาดูเลยค่ะ

6. ขึ้นบอนลูน ชมทุ่งทะเลเจดีย์, พุกาม

บอลลูนชมทะเลเจดีย์พุกาม เป็นหนึ่งในกิจกรรมยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเยือนเมืองพุกาม ซึ่งมีชื่อเสียงจากประวัติศาสตร์และความเก่าแก่ของทะเลเจดีย์จำนวนหลายพันองค์ ซึ่งสร้างขึ้นในสมัยที่พุกามเคยมีความเจริญรุ่งเรืองอย่างมากในอดีต โดยการขึ้นบอลลูนนั้นจะได้ชมความงดงามอลังการของเมืองพุกามจากมุมสูงในยามเช้า พร้อม ๆ กับดวงอาทิตย์ที่ลอยขึ้นจากท้องฟ้า ราคาท่านละประมาณ 250 USD

7. ทุ่งทะเลเจดีย์, พุกาม

ไฮไลท์ที่คนที่มาเที่ยวพุกามพลาดไม่ได้ คือการมาชมทุ่งทะเลเจดีย์ จากเดิมมีเจดีย์กว่า 4,446 องค์ วันนี้เหลือแค่ 2,200 กว่าองค์แล้ว

ซึ่งท่านสามารถเดินทางมาสัมผัสได้ทุกช่วงเวลา ทั้งตอนพระอาทิตย์ขึ้น ตอนบ่ายที่แดดส่องกระทบ และตอนพระอาทิตย์ตกดิน เป็นภาพบรรยากาศที่สวยงามมาก ๆ รับรองว่าใครไปต้องได้ประทับใจกลับมาแน่นอน
 
8. วัดอนันดา, พุกาม

วัดอนันดา เป็นวัดในเขตเมืองเก่าพุกามที่ได้รับการยกย่องว่ามีความงดงามมากทางด้านสถาปัตยกรรมและพุทธศิลป์มากที่สุด มีลักษณะเด่นคือตัวเจดีย์ที่เป็นสีขาว ภายในวิหารมีพระพุทธรูปยืนที่แกะสลักด้วยไม้สักโดยช่างศิลป์ชั้นสูงชาวพม่าประดิษฐานอยู่ทั้งสี่ทิศ ได้แก่ พระกกุสันธะ ในทิศเหนือ, พระโกนาคมน์ ในทิศตะวันออก, พระกัสสปะ ในทิศใต้ และพระสมณโคดม ในทิศตะวันตก
.
โดยองค์พระสัสสปะนั้น จะมีลักษณะพิเศษอีกอย่างคือ เวลายืนไกล ๆ จะเห็นองค์พระยิ้ม แต่ว่าพอเดินเข้าใกล้ ๆ จะกลายเป็นหน้าบึ้งแทน แต่หน้าพี่เธียรนี่บึ้งตลอดเลยเนอะ
 
9. เจดีย์วิหารติโลมินโล, พุกาม

เป็นวัดที่สร้างแบบก่ออิฐถือปูน นี่คือเจดีย์องค์สุดท้ายที่สร้างด้วยสถาปัตยกรรมแบบพุกามขนานแท้ สร้างโดยพระเจ้าติโลมิโล ช่วงปี พ.ศ. 1761เจดีย์นี้น่าสนใจมาก เพราะเกิดจากการเสี่ยงทายราชบุตรเพื่อสืบราชบัลลังก์ โดยการให้ราชบุตรทั้ง 5 นั่งล้อมวงกัน แล้วตั้งฉัตรประจำพระองค์ไว้ตรงกลาง ถ้าปลายฉัตรล้มลงชี้ไปทางองค์ไหน องค์นั้นจะเป็นกษัตริย์สืบไ
10. รถม้าชมเมือง, พุกาม

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ไปพุกามแล้วต้องห้ามพลาด คือการนั่งรถม้าชมเมือง หรือทุ่งทะเลเจดีย์ ที่มีความโรแมนติกและน่าค้นหาไปอีกแบบ ท่านสามารถให้รถม้าหยุดถ่ายรูปในบริเวณที่เป็นจุดสำคัญได้ เราต้องมาพิสูจน์ความยิ่งใหญ่ด้วยตาตัวเองแล้วค่ะ ราคาเริ่มต้นประมาณ 20,000 จ๊าด...

ทัวร์พม่า

  • ZGMDL-24018M พม่า มัณฑะเลย์ พุกาม อมปุระ ทะเลเจดีย์ 4 วัน 3 คืน
    15,990.00 ฿

    มีหลายคุณสมบัติให้เลือก

  • ZGRGN-24018M พม่า ย่างกุ้ง หงสา อินทร์แขวน (พัก 5 ดาว) 3 วัน 2 คืน
    12,900.00 ฿

    มีหลายคุณสมบัติให้เลือก

  • BT-MMR58_8M มหัศจรรย์..มัณฑะเลย์ เมืองมรดกโลก (ขึ้นดอนเมือง) 4 วัน 3 คืน
    14,999.00 ฿

    มีหลายคุณสมบัติให้เลือก

  • BT-MMR55_8M มหัศจรรย์ เมียนมาร์ ย่างกุ้ง หงสาวดี พระธาตุอินทร์แขวน 3 วัน 2 คืน
    10,999.00 ฿

    มีหลายคุณสมบัติให้เลือก

Visitors: 807,852