เกาหลี เทศกาลฤดูหนาวที่แสนโดดเด่น, เทศกาลตกปลาน้ำแข็งซันชอนออ

 

การจับปลาซันชอนออด้วยมือเปล่า

Barehanded fishing arena

รูป: สถานที่จับปลาด้วยมือเปล่า

สำหรับผู้ที่ไม่พิสมัยในการนั่งรอนิ่งๆเพื่อตกปลาน้ำแข็งก็อาจต้องการที่จะท้าทายตัวเองด้วยการตกปลาน้ำแข็งด้วยมือเปล่าก็เป็นได้ ผู้เข้าร่วมการแข่งขันการตกปลาน้ำแข็งด้วยมือเปล่าจะได้รับเสื้อยืดและกางเกงขาสั้นสำหรับเปลี่ยนจากงานเทศกาลอีกด้วย หลังจากวอล์มอัพกับกิจกรรมเล็กๆน้อยๆแล้ว ผู้เข้าแข่งขันก็จะกระโดดลงไปในสระว่ายน้ำที่มีคำว่า “Go!” และพยายามที่จะจับปลาซันชอนออโดยใช้มือเปล่าของพวกเขา ผู้เข้าร่วมแต่ละคนจะได้รับอนุญาตให้จับปลาได้ถึงสามตัว หลังจากเสร็จการแข่งขัน ผู้เข้าร่วมอาจจะมานั่งละลายความเย็นออกจากเท้าด้วยการแช่น้ำอุ่น

  • ☞ ช่วงเวลาที่เปิดดำเนินการ: 07-29 มกราคม 2017 / วันธรรมดา (ครั้งต่อวันสี่) 11: 00-15: 00 (ไม่รวมยกเว้นเวลา 12:00) วันหยุดสุดสัปดาห์ (วันละเจ็ดครั้ง) 10: 00-16: 00
    ※ บัตรโดยสารจะเริ่มต้นจำหน่ายหนึ่งชั่วโมงก่อนแต่ละรอบจะเริ่มขึ้น (มาก่อนได้ก่อน)/ จำนวนรอบของการเปิดให้บริการอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ
  • ☞ สถานที่: ใต้สะพาน แบมอรีกโย
  • ☞ ค่ากิจกรรม: 8,000 วอน (ลดราคาสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ / รวมคูปองสำหรับการใช้งานในสถานที่จัดงานเทศกาลมูลค่า 5,000 วอนแล้ว)

 

กิจกรรมหิมะ / น้ำแข็ง

Visitors enjoying various ice activities

รูป: นักท่องเที่ยวเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมน้ำแข็งต่างๆ

กิจกรรมหิมะและน้ำแข็งนี้เป็นหนึ่งกิจกรรมหลักของเทศกาลน้ำแข็ง ซันชอนออ โซนประสบการณ์รถเลื่อนหิมะน้ำแข็งได้มีการจัดให้เห็นถึงรถเลื่อนเกาหลีแบบดั้งเดิมและรถเลื่อนจากทั่วโลก เนินหิมะความยาว 40 เมตรและสโลปน้ำแข็งความยาว 100 เมตรนั้นจะทำให้ท่านตื่นเต้นจนเสียวไปถึงกระดูกสันหลังผ่านทางกีฬาฤดูหนาวต่าง ๆ รวมทั้งรถเลื่อนหิมะแคร่เลื่อนหิมะด้วยหลอดพิเศษและฟุตบอลน้ำแข็ง

แหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ

Snow Fortress (left) / Seondeung Street at night (right)

รูป: ป้อมปราการหิมะ (ซ้าย) / ถนนซอนดึงในยามค่ำคืน (ขวา)

ความตื่นเต้นของเทศกาลฮวาชอน ซันชอนออนั้นยังสามารถรู้สึกได้ทั่วทั้งเมืองฮวาชอน นักท่องเที่ยวอาจพบโคมไฟรูปปลาซันชอนออที่ทำจากกระดาษฮันจิ และแสงสีที่สวยงามของไฟ LED ที่ประดับประดาอยู่บนถนนซอนดึง นอกจากนี้ยังมีประติมากรรมน้ำแข็งขนาดใหญ่ที่ถูกทำให้สว่างขึ้นเป็นสีๆบนจอแสดงผลที่ไอซ์ พลาซ่าอีกด้วย และยังมีเทศกาลอื่น ๆ ที่ท่านสามารถเพลิดเพลินได้มากมาย รวมถึงเกมพื้นบ้านเกาหลีแบบดั้งเดิมและโซนรูปภาพ ทั่วบริเวณงานเทศกาลนั้น ท่านจะพบกับร้านอาหารที่ให้บริการปลาดิบและปลาทอด รวมถึงต็อกบกกี (เค้กข้าวผัด), เค้กปลา, เกี๊ยว และอาหารชุบแป้งทอดหวานและเผ็ดอื่น ๆอีกด้วย

เทศกาลฮวาชอน ซันชอนออ
  • ☞ ระยะเวลา : 07-29 มกราคม 2017 /แสงสียามค่ำคืนบนถนนซอนดึง: 24 ธันวาคม 2016 – 12 กุมภาพันธ์ 2017
  • ☞ สถานที่ : 137 ซันชอนออ-กิล, ฮวาชอน-อึบ, เมืองฮวาชอน จังหวัดคังวอนโด
  • ☞ เส้นทาง : สถานีขนส่งดงโซล→  สถานีขนส่งฮวาชอน→เดินประมาณ 2 นาทีจะถึงป้ายรถสถานีขนส่งระหว่างเมืองชั่วคราว →ขึ้นรถบัสหมายเลข 7 จนถึงป้ายรถเมล์ฐานและเดินอีกประมาณ 10 นาทีก็จะถึงบริเวณงานเทศกาล
    • เวลาเดินรถ : 07:05 (รถบัสคันแรก) – 19:35 (รถบัสคันสุดท้าย)
    • ระยะเวลาการเดินทาง: โดยประมาณ 2 ชั่วโมง 40 นาที
    • ราคาผู้ใหญ่: 13,900 วอน

 ภาพถ่ายของมูลนิธินารา

* คอลัมน์นี้ได้รับการปรับปรุงล่าสุดในเดือนธันวาคมปี 2016 ดังนั้นข้อมูลอาจแตกต่างจากสิ่งที่จะนำเสนอที่นี่ จึงแนะนำให้ท่านตรวจสอบรายละเอียดจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการก่อนจะเดินทางไป

(ขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก http://kto.or.th)

ทัวร์เกาหลี

  • KBX42 Charming BUSAN YEOSU 5วัน3คืน
    16,888.00 ฿

    มีหลายคุณสมบัติให้เลือก

  • KBX43 KOREA SEOUL NAMI EVERLAND SEOUL TOWER 5วัน 3คืน
    17,888.00 ฿

    มีหลายคุณสมบัติให้เลือก

  • QQGO3ICN - OZ003 โซรัคซาน SPRING TIME WITH FAMILY 5 วัน 3 คืน
    27,999.00 ฿

    มีหลายคุณสมบัติให้เลือก

  • KR29_BX AUTUMN LOVER 5 วัน 3 คืน
    18,999.00 ฿

    มีหลายคุณสมบัติให้เลือก

Visitors: 806,881